ททท. นำ ‘ลาบูบู้เที่ยวไทย’ หวังเจาะตลาดนักท่องเที่ยวจีน



ททท. สร้างปรากฏการณ์นำมาสคอตลาบูบู้เที่ยวไทย ในกิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU หวังเจาะตลาดนักท่องเที่ยวจีน

คาดขายแพ็กเกจเที่ยวไทยไม่ต่ำกว่า 20,000 แพ็กเกจ พร้อมเตรียมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ไทยจีนครบ 50 ปี

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมมือกับ POP MART จัดกิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU เตรียมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ไทยจีนครบ 50 ปี ภายใต้โครงการ “ลาบูบู้เที่ยวไทย” ต้อนรับมาสคอตลาบูบู้จากกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีนสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เพื่อจัดทำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์เที่ยวไทยตามรอยลาบูบู้ โดยมี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. พลตำรวจโท ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิภูมิ นายมนาเทศ อันนวัฒน์ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์พริวิเลจ คาร์ด จำกัด Mr. Qian Daizhe Vice President บริษัท Travel & Leisure Business of Qunar.com และ Ms.Chen Xiaoyun Vice President บริษัท Pop Mart International Group ร่วมให้การต้อนรับ

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีมาตรการกระตุ้นตลาดต่างประเทศ ด้วยการส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงบวกเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติมายังประเทศไทย สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่เตรียมอำนวยความสะดวกในการเดินทางของนักท่องเที่ยวต่างชาติ (Ease of Traveling) ด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราแก่ผู้ที่เดินทางจาก 93 ประเทศ/ดินแดน สามารถพำนักในประเทศไทยไม่เกิน 60 วัน ซึ่งรวมถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนซึ่งเป็นเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่ ททท. ได้ทำงานร่วมกับ POP MART เพื่อจัดกิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU ในครั้งนี้ โดยให้มาสคอตลาบูบู้สวมใส่ชุดไทย สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในสถานที่อันสวยงาม ชิมอาหารไทยเลิศรส พร้อมทั้งเรียนรู้วัฒนธรรมไทย เพื่อสร้างความทรงจำอันแสนพิเศษ และขอเชิญชวนให้พี่น้องชาวจีนได้ออกเดินทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้ในประเทศไทย

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. ร่วมกับ POP MART ดึงกระแส Pop Culture มาใช้เป็นกลยุทธ์ในการทำการตลาด จัดกิจกรรม Welcome Ceremony of LABUBU ภายใต้โครงการ“ลาบูบู้เที่ยวไทย” ต้อนรับมาสคอตลาบูบู้ในการเดินทางมายังประเทศไทยซึ่งนับเป็นการมาเยือนประเทศไทยครั้งแรก เพื่อเป็นสื่อกลางในการเตรียมเฉลิมฉลองครบวาระความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนครบ 50 ปี โดยนำเสนอผ่านแนวคิด POPMART LABUBU X TAT IGNITE THAILAND ชูจุดเด่นในพื้นที่สู่จุดขายเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้ตามกลยุทธ์ “5 Must Do in Thailand” ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้แก่ Must Eat อาหารไทย Must See โชว์ไทย Must Seek วัฒนธรรมไทย MUST Buy ผ้าไทย และ MUST Beat มวยไทย โดยให้ลาบูบู้เป็นเสมือนตัวแทนในการถ่ายทอดประสบการณ์การท่องเที่ยวอันน่าประทับใจ รวมถึงช่วยบอกต่อและเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวจีนเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางในการออกเดินทางท่องเที่ยว

Related Post